Sản phẩm đồng thương hiệu giữa MobiFone và Công ty cổ phần Công nghệ Vi Mô vừa được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

Công ty Cổ phần Công nghệ Vi Mô vừa nhận giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán từ Ngân hàng Nhà nước hôm 1/6, cùng với đó công bố hợp tác chiến lược đồng thương hiệu với Tổng công ty viễn thông MobiFone. Như vậy 40 triệu thuê bao của MobiFone và các nhà mạng khác đã có thể thực hiện các giao dịch tài chính cá nhân như nạp – chuyển – rút tiền thật, nạp điện thoại, mua mã thẻ, thanh toán hoá đơn… thông qua website của Vimo hoặc qua ứng dụng cài đặt trên điện thoại.

Đại diện Vimo nhận giấy phép từ ông Bùi Quang Tiên – Vụ trưởng Vụ thanh toán Ngân hàng Nhà nước.

Ví điện tử Vimo là dịch vụ thanh toán di động hoạt động đa môi trường (Web/Wap, USSD) và đa nền tảng (iOS/Android), riêng các thuê bao MobiFone có thể bắt đầu sử dụng bất kỳ lúc nào qua đầu số *234# mà không phải thay SIM hay cài đặt ứng dụng. Để sử dụng dịch vụ, người dùng cần liên kết thẻ hoặc tài khoản ngân hàng tại Việt Nam với Vimo. Khi nhận được tiền, chủ tài khoản Ví có thể rút về các tài khoản hoặc thẻ ngân hàng trong thời gian thực, hoặc ra nhận tiền mặt tại hơn 1.000 cây ATM trên toàn quốc mà không cần có thẻ.

Như các loại hình ví điện tử khác, ngoài việc giao dịch tiền nhanh chóng thông qua điện thoại, Vimo có thể được dùng để nạp tiền điện thoại hay thanh toán các hóa đơn điện, Internet…

Vimo cho biết, trong 8 tháng vận hành thử nghiệm cho đến khi tổ chức đón nhận giấy phép của Ngân hàng Nhà nước hôm 1/6, Ví điện tử VIMO có 500 nghìn tài khoản đăng ký với giá trị giao dịch hàng trăm tỷ đồng mỗi tháng và nhận được 3 gói tài trợ để thúc đẩy dịch vụ từ tổ chức thẻ quốc tế Visa khu vực Đông Nam Á.