(HNMO) – Sáu gương mặt chiến thắng tại cuộc thi “Thách thức thương mại quốc tế” Việt Nam 2016 (từ trái qua): Quách Mai Ngân, Vũ Hải Long, Nguyễn Lê Thùy Dương, Nguyễn Hoàng Hưng, Ngô Minh Thu và Trần Ngọc Lan.
Hà Nội ngày 9 tháng 7 năm 2016 – FedEx Express, trực thuộc tập đoàn FedEx (NYSE: FDX), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, cùng tổ chức Junior Achievement hôm nay công bố các đội đạt giải cấp quốc gia của cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế FedEx/JA ITC (JA ITC).

Ba đội học sinh trung học phổ thông đã chiến thắng trong vòng thi chung kết quốc gia để đại diện Việt Nam dự cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc Tế FedEx/JA ITC Châu Á – Thái Bình Dương, diễn ra tại Hồng Kong từ ngày 7-11/8/2016 gồm: Nguyễn Hoàng Hưng và Nguyễn Lê Thùy Dương (Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam), Vũ Hải Long và Quách Mai Ngân (Trường THPT Tạ Quang Bửu), và Ngô Minh Thu và Trần Nhật Lan (Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring). Các em được tuyển chọn từ mười đội của vòng chung kết, vượt qua tổng số 305 học sinh tham gia cuộc thi, để chiến thắng trong vòng thi quốc gia.

Bằng cách giúp giới trẻ trang bị kiến thức nền tảng vững chắc và nâng cao kiến thức về thương mại toàn cầu, cuộc thi Thách thức Thương mại quốc tế được phát động nhằm khuyến khích tinh thần đam mê với thương mại và kinh doanh trong các em học sinh.

Các đội trong vòng chung kết phải trình bày kế hoạch kinh doanh và bảo vệ bài thi của mình trước ban giám khảo gồm đại diện của FedEx và ban tổ chức cuộc thi Junior Achievement về đề tài: Xây dựng chiến lược thâm nhâp thị trường Brazil cho sản phẩm/dịch vụ tự sáng tạo từ nhựa tái chế. Các tiêu chí đánh giá bao gồm chiến lược tiếp thị, khuyến mãi, định giá, quản lý kho hàng và phân phối sản phẩm. Ba đội Việt Nam được chọn bởi giám khảo sẽ tranh tài cùng 21 đại diện khác đến từ bảy quốc gia bao gồm Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Philippines.

“Sự lớn mạnh của doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng với mô hình thương mại điện tử ngày càng góp phần quan trọng hơn cho tiến trình tăng trưởng kinh tế quốc gia. Theo đó, những cuộc thi như Thách thức thương mại quốc tế là phương thức hỗ trợ thiết thực cho việc phát hiện và nuôi dưỡng các tài năng kinh doanh trẻ của Việt Nam.” Ông Đào Toàn Thắng, Quản lý cao cấp khu vực Đông Dương, Giám đốc quốc gia FedEx Việt Nam cho biết. “Chúng tôi hy vọng rằng kiến thức về thương mại toàn cầu và nền tảng cơ bản về kinh doanh có được từ cuộc thi sẽ tạo cảm hứng cho hành trình khám phá và phát huy tiềm năng kinh doanh của các em trong tương lai.”

“Từ năm 2012, cuộc thi đã tạo cơ hội cho hơn 700 học sinh Việt Nam tích lũy những kiến thức chuyên biệt và thực tế về kinh doanh – thương mại. Thông qua hợp tác với FedEx, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ phát triển thế hệ doanh nhân Việt Nam mới.” Ông Đỗ Nam Thái, giám đốc điều hành của tổ chức Junior Achievement phát biểu.