Hiện nay khi mà thương mại điện tử đang ngày càng thể thể hiện những lợi ích mà nó mang lại, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư vào dịch vụ thiết kế website làm trang web cho mình phục vụ việc bán hàng, quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, việc làm một trang web là chưa đủ, trang web ấy cần phải có tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức.

Tỉ lệ chuyển đổi (CR) là thước đo hiệu quả của quá trình bán hàng trực tuyến thiết kế website và chiến dịch marketing online, con số này phụ thuộc vào mục tiêu đề ra, nó được tính theo tỉ số giữa số người đặt hàng, đăng ký tài khoản, thanh toán trên tổng số lượt truy cập vào website.

Dưới đây là một số phương pháp giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website:

Tối ưu hóa giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng trên website.

Giao diện và sử trải nghiệm trên website là những điều khách hàng cảm nhận được đầu tiên và cũng là yếu tố quyết định sự ấn tượng của họ với trang web. Chính vì vậy doanh, nghiệp cửa hàng cần phải chú trọng đến tối ưu 2 yếu tố UX, UI này, điều cần làm là thiết kế cho website giao diện đẹp mắt, thân thiện, hình ảnh sắc nét phù hợp với ngành nghề kinh doanh. Ngoài ra các thông tin về chương trình khuyến mại, sản phẩm nổi bật, liên hệ cũng cần phải đặt ở vị trí nổi bật.

nên thiết kế website ux hay ui
Trải nghiệm người dùng và giao diện thân thiện sẽ giúp website của bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi

 

Việc lựa chọn, phối màu trong website cũng rất quan trọng, ví dụ những website về ẩm thực thì nên chọn tông màu đỏ và vàng, kinh doanh những sản phẩm đắt tiền thì nên chọn màu đen. Trải nghiệm người dùng tốt thể hiện ở sự điều hướng trong website nhanh chóng, đơn giản, ở sản phẩm tích hợp giỏ hàng, đa dạng hình thức thanh toán, tốc độ tải trang nhanh,… Đây là một trong những yếu tố chính giúp website tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Tối ưu hóa nội dung bán hàng.

Song  song với việc tối ưu giao diện, trải nghiệm người dùng, các chủ cửa hàng, doanh nghiệp cũng cần tập trung vào nội dung bán hàng để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Việc đầu tiên bạn cần xác định sản phẩm bán, ngành nghề từ đó xây dựng nội dung xung quanh chủ đề đó một cách sáng tạo, gây ấn tượng. Bên cạnh đó cần tích hợp thêm các nút kêu gọi hành động (call to action) như xem ngay, mua ngay,… để kích thích tâm lý mua hàng.

Các doanh nghiệp, cửa hàng cũng cần phải tập trung vào tối ưu nội dung trang đích, theo đó các trang chứa sản phẩm cuối cùng phải có nội dung, hình ảnh, giá cả đầy đủ, các thông tin về sản phẩm, cách sử dụng, cách sửa chữa để tạo được sự uy tín của website cũng như doanh nghiệp, cửa hàng, tỉ lệ chuyển đổi cũng cao hơn.

Tối ưu chính sách bán hàng.

Cùng với việc tối ưu giao diện, trải nghiệm người dùng, nội dung trang bán hàng, doanh nghiệp cũng cần tập trung vào các chính sách bán hàng như thanh toán, giao hàng, trả hàng, bảo thành, vận chuyển. Những chính sách này cần được bố trí vị trí hợp lý nổi bật trên website để tạo sự tin tưởng và niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Khi thương mại điện tử phát triển, ngày càng có nhiều các đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến ra đời, hỗ trợ rất lớn cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử. Và theo đó, thị trường thương mại điện tử cũng dần khởi sắc, bước đầu đạt được những tìn hiệu đáng mừng. Các đơn vị cung cấp công cụ này thường không chỉ dừng lại ở việc xây dựng các giải pháp thanh toán online hiệu quả mà còn bảo đảm sự tiện ích, nhanh chóng, an toàn và tạo sự tin tưởng cho khách hàng, người thanh toán và các đơn vị chấp nhận thanh toán. Trong đó không thể không kể đến hiệu quả khi các doanh nghiệp Tích hợp cổng thanh toán Ngân Lượng, một trong những đơn vị tiên phong trong hướng giải pháp thanh toán qua cổng thanh toán, nhận được sự tin tưởng nhất tại Việt Nam.

Ngân Lượng

Ngoài ra, website cần tích hợp các số điện thoại tư vấn, live chat để khách hàng có thể liên hệ nhận sự tư vấn, chăm sóc từ doanh nghiệp bất cứ lúc nào. Đặc biệt những chính sách liên quan đến mua hàng, thanh toán càng chi tiết càng tốt, bởi vì khách hàng trên mạng Internet rất cần sự uy tín, tin tưởng.

Trên đây là 3 phương pháp giúp website bán hàng tăng tỉ lệ chuyển đổi, hy vọng sẽ giúp các bạn được phần nào trong việc bán hàng trực tuyến.